Du lịch Israel -  những điều sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Được mệnh danh là vùng đất Thánh Israel là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất trên thế giới, đặc biệt là đối với khách hành hương 

1, Đôi nét về đất nước Israel 

Israel là quê hương lịch sử của người Do Thái xứ sở của Kinh Thánh. Người Do Thái đã phát triển một nền văn hoá và tôn giáo đặc trưng của họ vào khoảng 4.000 năm trước. Trong cuộc hành trình đến với vùng đất thánh lịch sử hình thành những dòng tôn giáo lớn nhất của nhân loại là Do Thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo. 

Trong suốt một thời gian dài Israel là một cái tên luôn được nhắc đến thường kèm theo những sự kiện thời sự nóng tại chiến sự khu vực Ly ban, Syria, Dải Gaza,… Tuy nhiên, với vẻ thanh bình và xinh đẹp giữa những biến động về tôn giáo ...những năm gần đây Quốc gia Tây Á này lại trở thành điểm đến của nhiều du khách yêu du lịch.

Quốc gia Tây Á nhỏ bé với 70% diện tích nằm trên vùng sa mạc, rộng lớn, khô cằn nhưng với bàn tay và trí óc con người, Israel vươn lên trở một quốc gia thịnh vượng, đặc biệt là nền nông nghiệp thần kỳ. Với lịch sử lâu đời, nền văn hóa ở Israel có sự đan  xen giữa hiện đại và truyền thống đan xen.  

Đến với vùng đất Thánh Israel, khách hành hương sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những kỳ quan thiên nhiên và những công trình kiến trúc độc nhất vô nhị. Khí hậu tuyệt vời của ánh mặt trời Địa trung hải, nơi mà cảnh sắc địa lý thay đổi muôn hình muôn vẻ, nơi quy tụ bao di tích của lịch sử, khảo cổ và thánh tích, pha trộn giữa cổ xưa và hiện đại. Từ tháng 3 - tháng 7 là thời điểm hậu dịu dàng hơn, du khách du lịch Israel vào thời điểm này sẽ thích hợp nhất để khám phá và trải nghiệm

2, Những điểm đến hấp dẫn khi du lich Israel

Thành phố Jerusalem 

Thành phố Jerusalem ở Israel là thánh địa quan trọng nhất đối với người Do Thái, với lịch sử 6000 năm, nơi đây còn là thánh địa chung của ba tôn giáo lớn : Hồi giáo, Cơ đốc giáo và đạo Do Thái. Những công trình kiến trúc ở thành phố này mang đậm dấu ấn lịch sử hàng ngàn năm về trước từ những bức tường rêu phong nhuốm màu thời gian đến những viên đá nằm trên đường.

- Thành phố Jerusalem đầy huyền bí 

- Jerusalem là nơi có nhiều trạm dừng chân hấp dẫn cho du khách đến du lịch Israel khám phá, đó là:

- Di tích núi Đền - di tích quan trọng của người Hồi giáo. 

- Nhà thờ Al Haram mái vòm đặc trưng  - biểu tượng của Jerusalem. Theo như những câu chuyện cổ của người Hồi giáo,nơi đây cất giữ tảng đá Khởi thủy để Muhammad bay lên trời.

Bức tường Than khóc nổi tiếng, ẩn dấu ý nghĩa về di tích lịch sử, được người Do Thái rất tôn sùng. Cái tên than khóc là do trước kia người Do Thái bị lưu đày và một năm, họ chỉ được đến đây một lần duy nhất để than thở cho số phận bi ai của dân tộc mình.Sau trận chiến với quân La Mã thì bức tường thành đã không còn nguyên vẹn như ngày xưa, tuy nhiên dấu ấn lịch sử nó mang lại thì vẫn còn vẹn nguyên như thế.

Khám phá biển Chết

Điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Israel của bạn chắc chắn có địa danh Biển chết. Đây là vùng đất trũng thấp nhất trong đất liền, nằm giữa biên giới Israel, Palestine và Jordan. Nước chỉ có thể chảy vào chứ không thế chảy ra do đó nước ở biển chết rất mặn, gần như mặn nhất trong số các biển và hầu như không có sinh vật nào sinh sống được trong nước. 

Hàm lượng muối  của biển chết gấp 9 lần các vùng biển khác nên sức đẩy của nó cực lớn khiến cho bạn có thể nổi lềnh phềnh trên mặt biển và tận hưởng cảm giác cực kỳ đặc biệt khi tới đây. Đặc biệt nước của biển Chết chứa nhiều khoáng chất, điều trị được những chứng bệnh như phong thấp, bệnh về da, co thắt cơ... Mỗi năm có hàng nghìn người kéo đến đây để điều trị bệnh, đặc biệt là vào mùa thu và mùa xuân.

Thành phố không ngủ Tel Aviv

Là thành phố lớn thứ hai của đất nước Israel và được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 7 năm 2003. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng ban ngày cùng cuộc sống đầy màu sắc khi màn đêm buông xuống chính là những điều khiến cho du khách du lịch Israel không thể không ghé thăm thành phố Tel Aviv.

Cũng chính bởi sự nhộn nhịp của cuộc sống ban đêm nên Tel Avivi được mệnh danh là “thành phố trắng” hay “thành phố không ngủ”,những quán bar trong thành phố sẽ phục vụ khách thâu đêm suốt sáng và gần như không đóng cửa bao giờ.

Ngoài những quán bả, Tel Aviv quần tụ vô số điểm vui chơi, quán cà phê, nhà hàng, trung tâm mua sắm, công viên, câu lạc bộ, các bảo tàng, nhà hát, phòng hòa nhạc... thật sự là điểm giải trí hoàn hảo cho tất cả mọi người khi du lịch tới Israel.

Thung lũng Arava tại sa mạc Negev

Thung lũng Arava  được xem là điều kỳ tích xảy ra giữa sa mạc khô cằn. Chính bàn tay, khối óc, sự sáng tạo của con người,  ứng dụng của khoa học công nghệ đã biến nơi đây thành "vườn địa đàng" theo đúng nghĩa đen. 

Từ một vùng đất khô cằn nhất thế giới, khan hiếm mưa, cây cối dường như không thể sinh sôi, phát triển một cách tự nhiên, như một điều kỳ diệu Arava trở thành vùng cung cấp rau lớn nhất tại Israel chiếm 60% tổng lượng rau của cả nước và cũng là vùng xuất khẩu rau lớn tại Israel chiếm đến 10% tổng sản lượng hoa xuất khẩu  

Tới Arava để khám phá những ‘’khu vườn địa đàng giữa hoang mạc’’ với đa dạng các loại hoa, rau, trái cây và khám phá những ứng dụng khoa học 

3, Khám phá sự độc đáo về ẩm thực

Không chỉ quyến rũ du khách du lịch Israel bởi những công trình kiến trúc, những di tích lịch sử, đất nước Israel nhỏ bé còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng chẳng hạn như món thịt nướng Shawarma và salad Tabbouleh. Đây là hai món ngon nổi tiếng và phổ biến nhất

Những món ăn chỉn chu trong từng nguyên liệu, hòa quyện với gia vị đặc trưng nồng nàn, mang đến hương vị khó cưỡng. Hãy đến và cảm nhận hương vị độc đáo đặc biệt ở đây nhé. 

Trên đây là những chia sẻ cùng bạn đôi điều về du lịch Israel Saigon Today Travel hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra được lý do để đi du lịch Israel cho riêng mình.

Facebook Chat